Toạ đàm khoa học: Giáo dục sơm – Những vấn đề lý luận và thực tiễn

HỌC VIỆN QUẢN LÝ GIÁO DỤC

           KHOA GIÁO DỤC

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                   Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                                      

                                                                           Hà Nội, ngày 18 tháng 8 năm 2020

 

THƯ MỜI VIẾT BÀI TỌA ĐÀM KHOA HỌC

Chủ đề: “Giáo dục sớm – Những vấn đề lý luận và thực tiễn”

Giáo dục sớm là một quan điểm giáo dục đã xuất hiện khá phổ biến tại nhiều nước trên thế giới. Giáo dục sớm đặc biệt phát triển mạnh ở Việt Nam trong những năm gần đây với sự tham gia của rất nhiều các công ty, các tổ chức giáo dục ngoài công lập và sự quan tâm, hưởng ứng của các bậc phụ huynh.

Vậy giáo dục sớm là gì? Giáo dục sớm được thực hiện dựa trên những cơ sở khoa học nào? Lựa chọn nội dung và phương pháp như thế nào để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ? Đó là những băn khoăn của nhiều người làm công tác giáo dục cũng như các bậc phụ huynh, các bạn trẻ đang quan tâm tìm hiểu về giáo dục sớm.

Để có thêm những căn cứ khoa học về vấn đề này, khoa Giáo dục, Học viện Quản lý giáo dục tổ chức Tọa đàm: “Giáo dục sớm – Những vấn đề lý luận và thực tiễn” nhằm tạo ra diễn đàn trao đổi, chia sẻ về những kết quả nghiên cứu khoa học, cơ sở lý luận và những kinh nghiệm thực tiễn của các nhà khoa học,  nhà giáo dục, các học giả và các bậc phụ huynh…

  1. Nội dung Tọa đàm

Ban tổ chức Tọa đàm kính mời các nhà khoa học quan tâm tham gia viết bài theo một số gợi ý về nội dung như sau:

– Những nghiên cứu lý luận về giáo dục sớm (cơ sở khoa học, nội dung, phương pháp, thời điểm thích hợp để thực hiện các nội dung giáo dục… (Kết quả nghiên cứu được tổng hợp từ các tài liệu và tạp chí khoa học có uy tín trên thế giới, có trích dẫn nguồn rõ ràng);

– Những nghiên cứu, khảo sát về việc thực hiện giáo dục sớm hiện nay tại các gia đình và các cơ sở giáo dục trên thế giới và ở Việt nam;

– Kinh nghiệm thực hiện giáo dục sớm tại gia đình và các cơ sở giáo dục.

  1. Thời gian nhận bài và thể lệ bài viết

2.1. Thời gian nhận bài viết: Trước ngày 30/9/2020. Bài viết gửi về khoa Giáo dục theo địa chỉ email: khoagiaoduc.naem@gmail.com. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ SĐT: 0989890357 (Ths. Tạ Văn Hai); 0978574860 (Ths. Lê Thị Cúc)

2.2. Thể lệ bài viết

* Thông tin chung: Tác giả bài viết cung cấp đầy đủ các thông tin sau khi gửi bài cho Ban Tổ chức:

  • Họ tên đầy đủ của tác giả, bài viết có hơn 01 tác giả cần ghi rõ tác giả liên hệ;
  • Học hàm học vị;
  • Cơ quan công tác;
  • Thông tin liên lạc: số điện thoại, địa chỉ mail, địa chỉ liên lạc qua

đường bưu điện;

  • Tên bài viết

* Kết cấu, nội dung, hình thức trình bày bài viết

  • Ngôn ngữ bài viết: Tiếng Việt
  • Bài viết được kết cấu theo trình tự sau: Tên bài viết, tóm tắt, từ khóa, đặt vấn đề, nội dung chính của bài viết, kết luận, tài liệu tham khảo.
  • Tóm tắt: Tóm tắt viết bằng tiếng Việt, khoảng 150- 200 từ
  • Từ khóa: không quá 5 từ
  • Dung lượng bài viết: 6-10 trang
  • Hình thức trình bày: Bài viết được soạn thảo bằng phần mềm Microsoft Word, font chữ Times New Roman, trình bày trên trang A4 theo định dạng: font Unicode; cỡ chữ 13; lề trái 3cm, lề phải 2cm, lề trên 2cm, lề dưới 2cm; giãn dòng 1.5. Tài liệu tham khảo được sắp xếp theo thứ tự a, b, c… được ghi theo trình tự: tên tác giả, năm xuất bản, tên ấn phẩm, tập, số xuất bản, nơi xuất bản. Bài viết sử dụng ghi chú cuối trang (footnote).
  1. Thời gian và địa điểm tổ chức Tọa đàm

– Thời gian: 8h30 ngày 02 tháng 10 năm 2020 (thứ tư)

– Địa điểm: Phòng 314A2, Học viện Quản lý giáo dục, 31 Phan Đình Giót, Phương Liệt, Thanh Xuân Hà Nội.

                                                                     TM BTC Tọa đàm

                                                                       Phó trưởng Ban thường trực

 

 

  1. Nguyễn Thị Thanh

Trả lời

Close Menu