Hội nghị Nghiên cứu khoa học Sinh viên năm học 2019 – 2020

Để khuyến khích và đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên, khơi dậy lòng say mê học tập, sáng tạo trong sinh viên và thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học, ngày 20/05/2019, Khoa Giáo dục – Học viện Quản lý Giáo dục đã long trọng tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2018 – 2019. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng ban, Trung tâm, Ban chủ nhiệm Khoa Giáo dục và toàn thể các cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Giáo dục – Học viện Quản lý Giáo dục.

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hôi nghị, TS.Hoàng Trung Học – Trưởng khoa Giáo dục, khẳng định nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của sinh viên, không những góp phần nâng cao hiểu biết về chuyên môn mà còn trang bị cho các em kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề một cách logic và khoa học, cũng như giúp các em có được tư duy tổng thể, toàn diện, khách quan hơn. Trưởng Khoa cũng đồng thời biểu dương tinh thần và sự say mê nghiên cứu khoa học của các em sinh viên, đồng thời yêu cầu trong năm học 2019 – 2020 các giảng viên, sinh viên cần tiếp tục dành sự quan tâm hơn nữa để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa nói riêng và Học viện nói chung.

TS.Hoàng Trung Học – Trưởng khoa Giáo dục phát biểu khai mạc Hội nghị

Trải qua nhiều vòng xét duyệt kĩ lưỡng, có 5 đề tài nghiên cứu của sinh viên khoa Giáo dục được lựa chọn để báo cáo trước Hội nghị. Các đề tài đều được đánh giá cao về quy mô cũng như chất lượng, nội dung hết sức phong phú và có tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Những sinh viên tham gia báo cáo nghiên cứu khoa học đã thể hiện sự tự tin và hiểu biết về nội dung nghiên cứu của mình.

Sinh viên báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học

Sau mỗi đề tài được báo cáo, Hội đồng giám khảo, các chuyên gia, các nhà khoa học đã có những nhận xét, góp ý chi tiết với từng tác giả nhằm giúp các em làm sáng rõ, hoàn thiện hơn nội dung của đề tài.

Hội đồng giám khảo, các chuyên gia, các nhà khoa học góp ý đề tài

Với sự nhiệt tình, tận tâm và đầy trách nhiệm của Hội đồng giám khảo, Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2018 – 2019  đã xem xét, đánh giá và trao giải thưởng cho các đề tài:

– Một đề tài đạt loại Xuất sắc: Sinh viên Nguyễn Trí Dũng với đề tài “Trí tuệ cảm xúc nghề dạy học của sinh viên khoa Giáo dục, Học viện Quản lý Giáo dục”.

– Hai đề tài đạt loại Tốt: Sinh viên Mai Thị Như với đề tài “Khó khăn tâm lý trong quá trình làm nghiên cứu khoa học của sinh viên Học viện Quản lý Giáo dục” và sinh viên Nguyễn Nguyên Ngọc với đề tài “Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá năng lực dạy học giáo dục kỹ năng sống cho sinh viên khóa 9, khoa Giáo dục, Học viện Quản lý Giáo dục”.

Bế mạc hội nghị

Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2018 – 2019 đã kết thúc trong niềm vui tươi, phấn khởi của thầy và trò Khoa Giáo dục – Học viện Quản lý Giáo dục. Đây thực sự là một sân chơi tri thức, học thuật hấp dẫn và mang tính ứng dụng thực tế, qua đó tạo động lực giúp sinh viên say mê nghiên cứu, học tập tốt, sáng tạo, chủ động để chiếm lĩnh những chân trời tri thức mới.

Tin và bài: Thế Anh

Trả lời

Close Menu